Sáng ngày 25/04/2019, tại khách sạn Sofitel Saigon, CMC SISG đã giới thiệu Dịch vụ Quản lý CNTT (IT Managed Services) đến các khách hàng. IT Managed Services là mô hình dịch vụ quản lý toàn bộ hạ tầng CNTT, không chỉ hỗ trợ và xử lý các lỗi và yêu cầu của người dùng cuối, mà còn quản lý máy chủ, sao lưu, mạng, bảo mật, lưu trữ… bên trong trung tâm dữ liệu của khách hàng và cao cấp hơn là cung cấp dịch vụ duy trì kinh doanh liên tục (Business Continuity Mgmt.) bảo đảm toàn bộ dịch vụ CNTT hoạt động xuyên suốt 24×7.
Doanh nghiệp và dịch vụ quản lý CNTT hiện tại và 5 năm tới
Công ty nghiên cứu thị trường MarketsandMarkets dự đoán rằng thị trường Dịch vụ Quản lý CNTT toàn cầu sẽ tăng từ $107 tỷ trong năm 2014 lên $193 tỷ vào năm 2019, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 12,5%. Trong đó, Châu Á Thái Bình Dương (APAC) dự kiến sẽ nổi lên như một thị trường tăng trưởng cao.
Dịch vụ quản lý CNTT toàn diện từ lúc cung cấp thiết bị trong suốt quá trình hoạt động đến khi kết thúc vòng đời của thiết bị và dịch vụ.
Với IT Managed Services, CMC SISG sẽ cung cấp nguồn lực quản trị, vận hành và hỗ trợ kỹ thuật một phần hoặc toàn bộ hệ thống hạ tầng CNTT của khách hàng. Sự toàn diện của dịch vụ thể hiện từ lúc cung cấp máy tính, máy chủ, server trong suốt quá trình hoạt động đến khi kết thúc vòng đời của thiết bị/dịch vụ và ưu việt hơn là giúp khách hàng tạo ra vòng đời mới bám sát với mục tiêu phát triển kinh doanh dựa trên dữ liệu vận hành của hiện trạng hệ thống CNTT.
IT Managed Services của CMC SISG bao gồm: Hỗ trợ cấp 1 (1st line support), như: IT Helpdesk, IT Outsourcing/Onsite, IT Webinar / Event; Hỗ trợ cấp 2 (2nd line support) và 3 (3rd line support) không chỉ cho hệ thống hạ tầng máy chủ, mạng, bảo mật… mà còn hệ thống lưu trữ và duy trì kinh doanh liên tục (Business Continuity Mgmt.).
Dịch vụ này được cung cấp bởi hơn 122 chuyên viên và chuyên gia từ hỗ trợ cấp 1 (1st line) đến cấp 3 (3rd line – cấp cao nhất). Từ đó, đội ngũ CNTT khách hàng yên tâm tập trung nguồn lực phát triển các chương trình cốt lõi (Core Business Applications) với các xu thế blockchain, AI, Chatbot, BI, Cloud, Machine learning, IoT, Digital transformation… Đồng thời, giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán tổng chi phí đầu tư (Total Cost of Ownership – TCO), dựa trên chi phí đầu tư hiệu quả (CapEx) và chi phí vận hành tối ưu (OpEx).
CMC SISG đã xây dựng 9 hệ thống nền giải pháp, đảm bảo cho Pro-action (Phòng vệ – xử lý sự cố trước khi xảy ra) và Re-action (Phản ứng nhanh – khôi phục trong thời gian 1 tiếng nằm trong gói SLAs cao nhất) nhằm giúp các doanh nghiệp duy trì các dịch vụ CNTT tối quan trọng với thời gian sống (online) lên mức 99.95%. Bên cạnh đó, IT Managed Services còn giúp doanh nghiệp kiểm soát được dữ liệu đầu vào, đầu ra, nhật ký và hình ảnh của kỹ sư không chỉ riêng CMC SISG, mà còn của doanh nghiệp khi thao tác trên hệ thống của họ (hệ thống kiểm soát truy cập (IAM), hệ thống phát hiện lỗi (VAS), JumpHost, IPS/IDS…và các báo cáo 360 về chất lượng hoạt động của các dịch vụ CNTT.
Năng lực cạnh tranh của CMC SISG được thể hiện ở chất lượng dịch vụ theo chuẩn Quốc tế ITILv3, bên cạnh các chứng chỉ ISO 9001: 2015 and ISO 27001: 2013 đánh giá bởi German TUV.
(Ông) Huỳnh Quang Thành – Trưởng phòng Dịch vụ Quản lý CNTT, CMC SISG
Ông Huỳnh Quang Thành – Trưởng phòng Dịch vụ Quản lý CNTT, CMC SISG nhấn mạnh: “CMC SISG cung cấp dịch vụ quản lý hệ thống CNTT 24/7 đáp ứng 4 mức SLAs là Tiêu chuẩn; Tiêu chuẩn+; Cao cấp; Ưu việt, tương ứng với thời gian từ 99 – 99,95%/năm (tương đương 5 tiếng downtime/năm), không tính các thời gian bảo hành, bảo trì hệ thống. Chiến lược từ 2019 đến 2023, CMC SISG đang hướng đến là Nhà cung cấp dịch vụ CNTT chuyên nghiệp, tin tưởng cho các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt Dẫn đầu về Dịch vụ Quản lý CNTT (IT Managed Services) tại Việt Nam”.