DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CÓ NHỮNG QUY TRÌNH NÀO CÓ THỂ TỰ ĐỘNG HÓA?

Xuôi theo tốc độ phát triển của cuộc cách mạng 4.0, các doanh nghiệp dần nhận ra tầm quan trọng của việc tối ưu các quy trình hoạt động. Trong quá trình vận hành, một số bộ phận có thể bị quá tải bởi các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, trong khi một số bộ phận có thể gặp khó khăn trong việc chuẩn hóa các nguồn thông tin hoặc thậm chí là gặp sai sót. Điều này dẫn đến sự kém hiệu quả và ảnh hưởng đến tiến độ làm việc cũng như lợi nhuận kinh doanh.

Tự động hóa là một trong những yếu tố chính để thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh. Với tự động hóa, doanh nghiệp không những có thể giảm xuống số giờ làm việc mà còn có thể tăng cường các quy trình tổng thể để mang lại lợi thế cạnh tranh. Tự động hóa không yêu cầu doanh nghiệp phải đầu tư vào việc học các công nghệ khó hoặc tạo ra các quy trình công việc phức tạp. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ và phần mềm đơn giản để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, góp phần hợp lý hóa các quy trình tổng thể và gia tăng hiệu quả. Bất kể bộ phận nào, doanh nghiệp cũng đều có thể tự động hóa quy trình để tăng tốc công việc và gia tăng năng suất. Một số ví dụ có thể kể đến như:

#1. Quản lý quá trình nhận việc và nghỉ việc của nhân viên:

Đây là một chức năng quan trọng khác mà các doanh nghiệp có thể tự động hóa vì quá trình nhận việc và nghỉ việc là một quá trình liên tục, đặc biệt là trong các doanh nghiệp lớn. Nhờ vào tự động hóa, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian để giải quyết các quy trình nhân sự quan trọng. Hơn nữa, với việc tích hợp và chuyển tiếp nhanh, các doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm chi phí hoạt động, quản lý quyền truy cập và cung cấp thông tin cho nhân viên một cách dễ dàng.6.3-07

#2. Quản lý đơn đặt hàng:

Đây là một trong những quy trình phức tạp nhất vì nó yêu cầu thực hiện một chuỗi tác vụ như quản lý đơn đặt hàng của khách, xử lý hóa đơn, cập nhật thông tin, giao hàng theo đơn, thanh toán,… Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể tự động hóa dễ dàng kể từ lúc tạo đơn đặt hàng đến cập nhật khoản thanh toán cuối cùng cũng như quản lý hàng tồn kho. Điều này cho phép thực hiện đơn hàng kịp thời, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa dòng tiền.6.2-01

#3. Quản lý dịch vụ khách hàng

Quản lý dịch vụ khách hàng là một lĩnh vực khác có thể dễ dàng sử dụng các phương pháp tự động hóa để đẩy nhanh chu trình giải quyết vấn đề của khách hàng. Ngay từ khi phát sinh sự cố cho đến ghi lại các cuộc trò chuyện và giải quyết các vấn đề liên quan, doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ quy trình hỗ trợ khách hàng trong thời gian thực, điều đó không những giúp quản lý thông tin hiệu quả mà còn nâng cao sự hài lòng của khách hàng.6.4-08

#4. Quản lý tài chính

Giám sát tài chính và chi phí là một phần quan trọng đối với các doanh nghiệp. Một sai sót nhỏ trong tính toán và diễn giải báo cáo tài chính có thể dẫn đến những sai sót không đáng có, từ đó dẫn đến những quyết định sai lầm. Tự động hóa báo cáo tài chính và đối chiếu không chỉ giúp đưa ra được những thông tin chính xác mà còn giúp giám sát ngân sách, giao dịch và kiểm soát chi phí một cách tối ưu.6.5-09

Để giải quyết những khó khăn trong vấn đề vận hành, RPA đã xuất hiện như một chiến binh, một bảo bối bất khả chiến bại trong việc xử lý dữ liệu. RPA – viết tắt của cụm từ Robotic Process Automation – đây là một công nghệ sử dụng phần mềm (robots hay bots) để nhân rộng và cải thiện những tác vụ thủ công được lăp đi lặp lại vốn được thực hiện bởi con người. RPA với tốc độ xử lý nhanh hơn và được hiệu chỉnh để làm giảm đáng kể biên độ sai sót của con người, từ đó tiết kiệm được lượng lớn nguồn lực cá nhân và chi phí vận hành của doanh nghiệp.

CMC TSSG là đơn vị đi đầu trong việc tư vấn và cung cấp giải pháp RPA cho các doanh nghiệp trên mọi miền tổ quốc và thế giới. Với gần 30 năm kinh nghiệm, đội ngũ kỹ sư của CMC TSSG với chuyên môn và thâm niên cao trong ngành, chắc chắn có thể mang đến cho khách hàng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất. CMC TSSG luôn lấy khách hàng làm trung tâm, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp từ những bước đi đầu tiên, giúp doanh nghiệp có được bước đệm vững chắc nhất trên hành trình phát triển.

————————————

Để biết thêm nhiều thông tin về dịch vụ giải pháp CMC TSSG xem tại: www.store.cmctssg.vn

Gửi yêu cầu tư vấn: https://store.cmctssg.vn/lien-he.html

Hotline: 18001070 (miễn phí)

Email: connect@cmc.com.vn

Inbox: https://m.me/cmctssgvn

Web: https://www.cmctssg.vn/

Danh mục: Xu hướng công nghệ


Chia sẻ