DỰ ÁN TƯ VẤN VÀ TRIỂN KHAI HỆ THỐNG QUẢN LÝ VẬN TẢI – SBT TMS CHO TTC SUGAR CHÍNH THỨC ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG TOÀN DIỆN
Ngày 15/02/2022, hệ thống quản lý vận tải – SBT TMS chính thức đi vào hoạt động.
Đây là hệ thống quản lý vận tải được kỳ vọng sẽ thay đổi phương thức vận tải truyền thống hiện nay tại TTC Sugar. Thông qua hệ thống này (web portal quản lý hệ thống và ứng dụng mobile app cho tài xế), doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động trong việc quản lý đội xe vận tải của nội bộ hoặc đối tác bên ngoài thông qua tính năng khai báo quản lý thông tin xe, chủ xe, quản lý hợp đồng vận chuyển, tracking dữ liệu hành trình thực của xe trên nền bản đồ số.
Bên cạnh đó, việc kết nối với hệ thống core FRM (hệ thống quản lý nông nghiệp) của doanh nghiệp giúp loại bỏ hoàn toàn việc in ấn các lệnh đốn mía cho đội vận tải. Các lệnh đốn mía lúc này được tự động gởi thẳng đến ứng dụng TMS cài đặt trên các thiết bị thông minh của tài xế.
Với việc ứng dụng các thuật toán tìm kiếm & tính toán thông minh, hệ thống tự động chọn lựa chiếc xe phù hợp với yêu cầu của lệnh đốn, từ đó loại bỏ hoàn toàn việc thao tác gắn xe bằng tay của các cán bộ quản lý. Cán bộ quản lý nông vụ, trước đây, do phải thực hiện quá nhiều thao tác bằng tay, chờ đợi xe vận tải tại cổng nhà máy để cấp lệnh, kiểm tra xe, v.v.; thì giờ đây, các công việc này đã được hệ thống TMS xử lý tự động, giải phóng hoàn toàn sức lao động của các cán bộ nông vụ. Hiện tại, 1 cán bộ nông vụ đã có nhiều thời gian hơn để có thể quản lý & đồng hành cùng người nông dân trên một diện tích lớn hơn (từ 100 – 200 ha/cán bộ/vụ mùa so với 20 – 30 ha/cán bộ/vụ mùa trước đây).
Chi phí liên quan đến hoạt động vận tải được kiểm soát và tối ưu nhờ hệ thống TMS này. Hoạt động in ấn lệnh giấy được loại bỏ hoàn toàn; chi phí các chuyến xe vận tải được truyền tải rộng rãi, trực quan đến các nhà xe/tài xế để họ có quyền lựa chọn nhận chuyến hoặc không (tương tự mô hình vận tải của Grab & Be hiện nay). Điều này giúp tăng tính cạnh tranh trong việc cung cấp dịch vụ, loại trừ các yếu tố tiêu cực trong việc chọn xe, giúp doanh nghiệp tiết giảm được chi phí vận tải nhưng vẫn có được chất lượng phục vụ vận tải tốt hơn.
Dự án tư vấn và triển khai hệ thống quản lý vận tải – SBT TMS cho TTC Sugar chính thức đi vào hoạt động toàn diện.
Bên cạnh việc tích hợp với hệ thống core FRM, SBT TMS còn tích hợp với hệ thống cân điện tử hiện đại của doanh nghiệp. Khi xe vận chuyển chở mía về tới nhà máy, tài xế sẽ quét mã QR từ ứng dụng TMS trên điện thoại tại cổng ra vào. Thông tin (lệnh đốn, lệnh vận chuyển) được tự động xác thực và cho phép tài xế tiến vào khu vực cân điện tử. Sau khi cân xong, các thông số của các lượt cân sẽ được hiển thị trên ứng dụng TMS để tài xế, chủ xe, và chủ mía có thể biết kết quả ngay mà không cần chờ đợi nhân viên nhà máy in ra giấy. Xe sau khi cân xong được tự động nhận lệnh vận chuyển mới, tăng tần suất quay vòng của xe, nâng cao hiệu suất hoạt động.
Với việc tích hợp bản đồ số, SBT TMS còn cung cấp tính năng dẫn đường thông minh cho tài xế, tối ưu thời gian vận chuyển. Trong trường hợp tài xế hoặc xe gặp sự cố trên đường, đã có sẵn tính năng cấp báo SOS trên ứng dụng để thuận tiện trong việc thông báo, ứng cứu kịp thời.
Ứng dụng mobile app của SBT TMS được thiết kế để phù hợp hoàn toàn với đối tượng sử dụng là `cánh tài xế`, từ các nút chạm, kéo thả, đến màu sắc, bố cục. Nhằm luôn đảm bảo tính tiện dụng, tiện lợi cho người dùng.
Và còn rất nhiều tính năng nổi trội khác đã được đội ngũ hơn 500 chuyện gia, kỹ sư công nghệ hàng đầu của CMC TSSG đưa vào trong hệ thống quản lý SBT TMS. Điều này khẳng định thêm một lần nữa về năng lực toàn vẹn của CMC TSSG, với gần 30 năm kinh nghiệm của mình và hơn 150 đối tác công nghệ toàn cầu, luôn là đối tác cung cấp giải pháp Chuyển đổi số và Bảo mật dẫn đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam trên hành trình chuyển đổi số, hiện đại hoá hạ tầng CNTT và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.