Hành trình số hoá trong ngân hàng là hành trình của sự kết nối và hàng vạn liên kết không ngừng – nơi mà các ngân hàng – trung tâm của hàng tỷ giao dịch dữ liệu sẽ phải đáp ứng từng giây nhu cầu ngày một lớn và đa dạng của người dùng trong kỷ nguyên số. Trong hành trình đó, các ngân hàng không thể đi một mình, mà cần tạo ra một hệ sinh thái ICT liền mạch (digital eco system). Chính các ngân hàng phải là trung tâm của hệ thống eco system kết hợp với giải pháp có sẵn của các nhà cung cấp giải pháp CNTT.
Chính vì vậy, “THE DIGITAL DATA JOURNEY: DON’T WALK ALONE!” là thông điệp mà Tập đoàn Công nghệ CMC gửi tới sự kiện BANKING VIETNAM 2017 – Hội thảo, triển lãm lớn nhất và uy tín nhất về công nghệ ngân hàng tại Việt Nam, do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam kết hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức vào ngày 18 – 19/05/2017 tại khách sạn Sheraton Sài Gòn.
Gian hàng của CMC tại sự kiện
Tự hào là là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp – dịch vụ dựa trên nền tảng CNTT tiên tiến, CMC giới thiệu các giải pháp – dịch vụ tổng thể – toàn diện, từ giải pháp ngành, giải pháp tích hợp đến các dịch vụ quản trị, bảo hành, bảo trì…cho ngành tài chính – ngân hàng tại Triển lãm công nghệ ngân hàng. Gian hàng của CMC nổi bật và thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng với vị trí trung tâm, thiết kế đẹp, tài liệu giới thiệu chuyên nghiệp cùng sự tư vấn nhiệt tình và những phần quà hấp dẫn cho khách hàng tham dự.
Gian hàng của CMC tai sự kiện
Đặc biệt, chị Trần Thị Phương Hồng – Phó Tổng Giám Đốc Kinh doanh của CMC SISG đã có những chia sẻ trong Phiên thảo luận chính lúc 10h50, ngày 19/05.Những thảo luận xoay quanh vấn đề công nghệ số thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam đã lần lượt được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Viện chiến lược ngân hàng, lãnh đạo các ngân hàng đưa ra bàn bạc sôi nổi.
Chị Trần Thị Phương Hồng – Phó TGĐ Kinh doanh, CMC SISG (đầm đỏ) chia sẻ tại tọa đàm
Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong thị trường IT, đặc biệt là mảng tài chính – ngân hàng, chị Hồng chia sẻ: “Việt Nam với 50% người dân online, tương đương 45 triệu người, dự kiến tăng 65% vào năm 2020; 80% người VN online ít nhất 1 ngày/ 1 lần, 51% người VN đã có thực hiện giao dịch thương mại điện tử trên thiết bị di động… Điều này đang làm thay đổi cách người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ kinh doanh truyền thống, trong đó có lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Hơn nữa việc chia sẻ thông tin và đưa toàn bộ dữ liệu lên cloud đang là xu hướng tất yếu.” Chị Hồng cho biết CMC đang hợp tác với nhiều ngân hàng và doanh nghiệp trong vấn đề chia sẻ, phân tích dữ liệu và bảo mật thông tin. Cụ thể, “CMC xây dựng chiến lược về bảo mật chung với các công ty tư vấn hàng đầu thế giới về Security Operation Center, giúp các ngân hàng xây dựng trung tâm bảo mật trong chính hoạt động của ngân hàng từ quy trình, con người cho đến công nghệ; CMC có giải pháp Real Time Monitoring để ngân hàng luôn kiểm tra được thông tin an toàn cho khách hàng bất kỳ khi nào; CMC nổi bật là công ty đầu tiên đưa ra bản “vá lỗi” khi Wanna Cry tấn công, giúp cho hơn 100 doanh nghiệp khắc phục được mã độc tống tiền… Như vậy, khi ngân hàng chủ động bảo vệ được dữ liệu cho khách hàng của họ thì việc chia sẻ thông tin với Fintech để ngân hàng có những “cánh tay nối dài”, tạo ra “Omni Channel” cho khách hàng trải nghiệm những dịch vụ nhanh – gọn – tin cậy không còn là việc quá khó khăn”.
Chị Phương Hồng (đầm đỏ) chia sẻ tại Tọa đàm
Banking Vietnam 2017 không chỉ là sự kiện để CMC cùng các lãnh đạo ngân hàng, các chuyên gia công nghệ gặp gỡ, trao đổi, đưa ra các giải pháp về quản tri ngân hàng, ứng dụng công nghệ thông tin và cải tiến sản phẩm – dịch vụ, mà còn khẳng định cam kết về việc sẽ luôn đồng hành cùng ngành ngân hàng VN để có những bước đi xa và vững trong hành trình số hóa.