Ngày 13/03/2017, CMC SISG chính thức ký kết hợp đồng đầu tiên về Triển khai Managed Services. Hợp đồng dịch vụ quản trị ủy quyền được thực hiện trong vòng 12 tháng, chia thành 2 giai đoạn. Hiên tại, dự án đang trong giai đoạn chuyển đổi tất cả tài khoản của đối tác cũ của khách hàng và sao lưu lên tape, chuẩn bị cho giai đoạn thực hiện dự án đầy thách thức tiến tới hoàn thành dự án đúng tiến độ. Được biết, đây không chỉ là hợp đồng Managed Services đầu tiên của CMC SISG mà hợp đồng này CMC SISG còn đứng ra quản trị toàn bộ hạ tầng của khách hàng ở nhiều site, đảm bảo hệ thống hoạt động xuyên suốt 24x7x365. Để đi đến ký kết, đội dự án gồm: Sales, kỹ thuật Dịch vụ IT, nhóm tư vấn của CMC SISG đã phải trải qua 16 tháng “theo đuổi” và hỗ trợ khách hàng liên tục, gặp không ít khó khăn.
Anh Khưu Hàn Giang – Giám đốc TT.ITS, CMC SISG đánh giá: “Đây thực sự là một bước tiến của trung tâm, dám thay đổi và tiếp cận cái mới. Khi đã quản lý hệ thống của khách hàng, sẽ có rất nhiều thuận lợi bên trong lẫn ngoài. Thứ nhất: là tiền đề để các case dịch vụ và giải pháp khác như di dời hệ thống, back up lên cloud, bảo hành, bảo trì… tiếp tuc đến khách hàng. Thứ hai: Là cơ hội để các gói Managed Services khác đến với các khách hàng khác của công ty, từ đây hình thành đội ngũ về Managed Services của CMC SISG có kinh nghiệm và luôn sẵn sàng “trinh chiến”. Được khách hàng trao cho cơ hội này là một niềm vui lớn, song, điều quan trọng nhất là chúng tôi phải gạt sự “sung sướng” đó lại để làm thật tốt từ giai đoạn chuẩn bị đến giai đoạn vận hành, giám sát, quản trị dịch vụ nhằm mang lại giá trị cho khách hàng như những gì mà họ đã kỳ vọng ở chúng tôi”.
Đội dự án (Sales, kỹ thuật Dịch vụ IT, chuyên gia tư vấn) của CMC SISG
Anh Huỳnh Minh Kỳ – NVKD, nhóm KD. Dịch vụ IT – người trực tiếp theo đuổi dự án chia sẻ: “Đây là một case khá đặc biệt, nếu bỏ lỡ cơ hội này thì sẽ tiếp tuc bỏ lỡ chuỗi cơ hội phía sau, nên cả Sales và Kỹ thuật đều rất đồng lòng, quyết tâm “bám sát” khách hàng trong suốt hơn 1 năm”.
Managed Services là mô hình dịch vụ cao cấp, quản lý các máy chủ, hệ thống lưu trữ SAN, hệ thống sao lưu/ khôi phục dữ liệu bằng băng từ (tape back up) và các đường truyền mạng bên trong trung tâm dữ liệu của khách hàng cũng như các đường truyền kết nối từ trung tâm dữ liệu do khách hàng thuê đến các chi nhánh, bảo đảm toàn bộ hệ thống hoạt động xuyên suốt 24×7.
Tuy là hợp đồng đầu tiên về Managed Services nhưng đội dự án của CMC SISG rất tự tin và cam kết sẽ triển khai thành công. Hợp đồng này không những tiếp tục tạo vị thế mới cho CMC SISG mà còn đánh một dấu son cho sự khởi đầu tốt đẹp về xu hướng dịch vụ Managed Service, vốn từ lâu các doanh nghiệp còn e dè với các nhà cung cấp trong nước về năng lực phục vụ và quản trị.