SỐ HÓA NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG: CƠ HỘI PHÁT TRIỂN MỚI
Trong những năm vừa qua, đã có rất nhiều khoản đầu tư đổ vào quá trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng và dịch vụ tài chính. Các doanh nghiệp này đang tăng tốc từng ngày, đồng thời không ngại đổ thêm tiền và nguồn lực vào chuyển đổi số, bao gồm nhưng không giới hạn ở trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu và phân tích cũng như các dịch vụ di động nâng cao nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng giá trị tương hiệu.
Trong thời kỳ đại dịch, đã có một sự thay đổi lớn trong ngành tài chính – ngân hàng. Với việc các doanh nghiệp đóng cửa và người tiêu dùng buộc phải giao dịch và tiếp cận các khoản tiền tại nhà đã khiến các tương tác số trở nên phổ biến. Sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng đã mang đến cho nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính những cơ hội tiếp cận khách hàng dù là thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động, tương tác với chatbot hay bằng các bigdata.
Đại dịch đã thúc đẩy nhiều người tiêu dùng hướng tới trải nghiệm số hơn, bao gồm cả ngân hàng số và thanh toán không tiếp xúc. Các công ty fintech cũng như các tổ chức tài chính truyền thống đang chú ý đến sự đổi mới trên tất cả các khía cạnh, họ không ngần ngại bắt tay hợp tác với các ông lớn công nghệ để hiện đại hóa hệ thống, rời xa những nguyên tắc cũ kỹ và hướng tới một tương lai rộng mở hơn.
Trong giai đoạn đầu của đại dịch, nguy cơ suy thoái kinh tế và bất ổn tài chính đã gây áp lực buộc một số ngân hàng và tổ chức tài chính phải cắt giảm ngân sách của họ. Tuy nhiên, các ngân hàng hiện đang trên đà phục hồi và đã quay trở lại đầu tư nhiều hơn vào công nghệ.
Ngoài ra, người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennials và Gen Z cũng là nhân tố thúc đẩy quá trình này, họ hiện là nhân khẩu học tiêu dùng nổi bật nhất của ngành ngân hàng. Thế hệ người tiêu dùng ngân hàng trẻ hơn là những người tiếp cận với công nghệ từ sớm, cụ thể là gen Y, họ mong đợi các ngân hàng cung cấp cho họ khả năng cá nhân hóa, trải nghiệm đa kênh liền mạch và bảo mật. Họ cũng mong đợi sự tiện lợi và tốc độ thông qua công nghệ. Do đó, chuyển đổi số đối với các ngân hàng càng trở nên quan trọng hơn nếu muốn duy trì và “nắm bắt” được tệp khách hàng mới này.
Đối với các ngân hàng và tổ chức tài chính, chuyển đổi số đi kèm với nhiều lợi ích, bao gồm tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn và tạo ra nhiều trải nghiệm liền mạch hơn về tổng thể. Nhìn chung, số hóa ngân hàng và tài chính cá nhân hậu đại dịch sẽ góp phần giữ chân khách hàng tiềm năng, và đây cũng là điều mà tất cả các công ty đều mong muốn. Số hóa mang đến những cơ hội mới cho các ngân hàng trong việc đặt khách hàng làm trung tâm của quá trình phát triển. Các công nghệ mới đang và sẽ tồn tại trên thị trường nhằm phá vỡ những quy chuẩn truyền thống, cũng như tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển tốt hơn.
CMC TS Sài Gòn tự hào là doanh nghiệp hàng đầu cung cấp dịch vụ tư vấn, triển khai các giải pháp chuyển đổi số và quản trị doanh nghiệp một cách toàn diện. Chúng tôi vinh dự khi liên tiếp giữ vững danh vị cao nhất và đạt được các chứng chỉ cao cấp của nhiều hãng công nghệ lớn trong nhiều năm như Samsung SDS, Microsoft, IBM, Amazon, Google,… đảm bảo mang những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất đến với khách hàng. Bên cạnh đó, CMC TS cũng đang sở hữu hai trung tâm an ninh mạng (SOC) tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với chất lượng dịch vụ bảo mật chuẩn quốc tế. Đồng thời chú trọng đầu tư cho việc nghiên cứu phát triển, hướng đến xây dựng hệ sinh thái sản phẩm công nghệ tương tác ở 5 lĩnh vực: Internet vạn vật – thiết bị thông minh (Internet of Things/Smart – Devices), Dữ liệu lớn (Bigdata), Trí tuệ nhân tạo (AI), Data Lake và Công nghệ chuỗi – An ninh thông tin (Blockchain – Security).
————————————